BỆNH VIỆN PHỔI PHÚ THỌ: MỘT LÒNG VÌ “HAI LÁ PHỔI KHỎE”

Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) có hạ tầng khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại và cùng những nỗ lực đổi mới, trong những năm qua đã đóng góp được nhiều thành tích trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trước tác hại bệnh phổi, bệnh lao và các bệnh khác.

Nỗ lực nâng cao chất lượng

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Anh Hải – Giám đốc Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) cho biết: Hiện nay, với 120 giường bệnh kế hoạch, thực kê 200 giường, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) là đơn vị sự nghiệp y tế hạng II tuyến tỉnh có chức năng khám, điều trị nội trú và ngoại trú cho những người mắc bệnh bệnh phổi, bệnh lao và các bệnh khác về phổi trên địa bàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo tuyến với hệ thống y tế cấp dưới cũng như phòng bệnh và giáo dục truyền thông chuyên ngành lao và bệnh phổi tại địa phương.

g6
Đội ngũ cán bộ y tế tận tâm với nghề của BV Phổi (Phú Thọ)

Từ năm 2020 cho đến nay, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp có nguy cơ xuất hiện ca bệnh trên địa bàn và xâm nhập Bệnh viện nên công tác phòng ngừa và chủ động xử trí luôn được quan tâm hàng đầu. Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong điều trị lao và bệnh phổi, mỗi năm, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) khám và điều trị cho hơn 22.000 lượt bệnh nhân, trong đó có khoảng 4.000 lượt bệnh nhân nội trú. Bệnh viện cũng hết sức nỗ lực trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng để phục vụ người bệnh. Bệnh viện xây mới và đưa vào sử dụng khu nhà Phòng Khám bệnh và điều trị theo yêu cầu với 30 giường bệnh và các phòng khám chuyên khoa, phòng thủ thuật, các phòng lấy mẫu xét nghiệm, phòng chẩn đoán hình ảnh, phòng chức năng khác. Bệnh viện đã mua sắm nhiều trang bị như máy đo khí máu, máy điện giải, máy thở, máy tạo oxy, máy siêu âm tại giường, máy khí dung siêu âm…Với cơ sở vật chất và thiết bị máy móc được trang bị ngày càng hiện đại, hiệu quả điều trị của bệnh viện đã tăng đáng kể, công suất sử dụng giường bệnh đạt 91,5%.

Hết lòng vì người bệnh

Trong những năm qua, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải cách mạnh mẽ, đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ của người bệnh từ đó nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện chú trọng việc bố trí nhân viên tổ chăm sóc khách hàng, nhân viên tiếp đón hướng dẫn làm thủ tục cho người bệnh, đảm bảo không để người bệnh phải chờ đợi lâu. Từ gần 4 năm nay, bệnh viện đã triển khai thẻ khám bệnh thông minh, hướng dẫn sử dụng tính năng đăng ký khám bệnh tự động, đảm bảo người bệnh không phải chờ đợi. Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) thường xuyên tổ chức triển khai thực hiện việc đo lường sự hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế thông qua nhiều kênh thông tin như: hòm thư góp ý, phiếu khảo sát, đường dây nóng, họp Hội đồng người bệnh, gọi điện thoại thăm hỏi người bệnh sau khi ra viện v.v..

Hiện nay, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) thường xuyên quan tâm, cung cấp đủ quần áo, chăn ấm đảm bảo sạch sẽ, các buồng bệnh mát về mùa hè, ấm về mùa đông, người bệnh có đủ nước uống và sinh hoạt hàng ngày. Bệnh viện đã lắp đặt “Hệ thống chuông báo gọi điều dưỡng” tại khoa cấp cứu hiện đang hoạt động ổn định giúp xử lý kịp thời những tình huống đột xuất xảy ra. Bệnh viện thường xuyên tổ chức cuộc thi thực hiện Qui tắc ứng xử giữa các khoa, phòng như là hình thức thi đua, rèn luyện cho đội ngũ cán bộ y tế. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với Bệnh viện ngày càng được nâng cao, cụ thể trong năm 2021 đánh giá chất lượng bệnh viện đạt mức rất tốt.

Theo BS.CKII. Lê Anh Hải thì trong thời gian tới, Bệnh viện Phổi (Phú Thọ) tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được để củng cố, kiện toàn mạng lưới phòng chống lao các tuyến, tranh thủ sự hỗ trợ kỹ thuật của tuyến Trung ương, xây dựng và triển khai đề án là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phổi Trung ương trong khu vực để đa dạng hóa các loại hình và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, cũng như chú trọng đầu tư toàn diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nhân lực tập trung vào chuyên khoa sâu, ứng dụng kỹ thuật mới và trở thành điểm sáng trong hệ thống các cơ sở y tế chuyên điều trị lao và bệnh phổi của khu vực phía Bắc và của cả nước.

KT

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-phoi-phu-tho-mot-long-vi-hai-la-phoi-khoe-a548610.html